บทที่ 1 เริ่มต้นหาของป่า

หาของป่า mmv

เราจะเข้าป่าได้ยังไง

    เมื่อเริ่มเกมเราจะอยู่บริเวณหน้าบ้านของเราซึ่งเป็นโซนหมู่บ้าน การเข้ามาก็กดที่ประตูวาร์ปบริเวณหน้าบ้านของเรา เมื่อเราต้องการเข้าไปเก็บของป่าก็สามารถกดวาร์ปเพื่อเลือกสถานที่ที่ต้องการไปได้ทันที

ประตูวาร์ปเข้าป่า

    เมื่อคลิ๊กประตูวาร์ปแล้วสถานที่ต่างๆก็จะแสดงออกมาซึ่งบางแผนที่ก็จะต้องเดินไป ซึ่งวันนี้เราก็จะพาไปเที่ยวโซน The Crossing ในเวลากลางคืนกันก่อนว่าจะได้รับไอเท็มอะไรกันบ้าง

แผนที่ป่ามอร์นิ่งมูน

ของป่ามีอะไรบ้าง

สำหรับของป่านั้นมีแตกต่างกันไปหลายชนิด แต่ถ้าจะแบ่งออกเป็นประเภทก็จะแยกได้ 3 ประเภทได้แก่ 

  1. ของป่า เพิ่มพลังงาน ได้แก่ แอปเปิ้ล กล้วย เห็ด มังคุด สมุนไพรเขียว,แดง
  2. ของป่า แลกเมล็ดพันธ์ ได้แก่ ไม้ หิน แร่ต่างๆ (เหล็ก ทองแดง เงิน ทองคำ)
  3. ของป่า ขาย NPC ได้ Lumi ได้แก่ ดอกไม้ กุหลาบ ขิง ต้นกระบองเพชร
แต่ของป่าแต่ละประเภทนั้น ก็ยังเป็นวัตถุดิบในการผสมของต่างๆได้อีกด้วย ซึ่งแต่ละอย่างก็จะอธิบายไว้ในบทถัดไปเรื่อยๆ

วิธีเก็บของป่า

    ของป่าในแต่ละแผนที่จะแตกต่างกันไป สำหรับแผนที่ The Crossing ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นนัก มีต้นไม้กับก้อนหินและลังไม้นิดหน่อย เราก็ได้เดินข้ามไปยังแผนที่ Floral Woods ซึ่งเป็นแผนที่ที่มีดอกไม้และรังผึ้ง ซึ่งวันนี้แอดมินก็โชคดีได้เจอรังผึ้ง และแน่นอนว่าก็ต้องมีซ่อนแอบกันเล็กน้อย ต้องใช้สายตาสังเกตดีๆถึงจะเจอ

     สิ่งของต่างๆที่อยู่ตามพื้นเราสามารถกดเก็บเข้ากระเป๋าได้โดยไม่ต้องเสียพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิ้ล มังคุด เมื่อเราเจอก็สามารถคลิ๊กเพื่อเก็บเข้ากระเป๋าได้ทันที ส่วนของป่าอื่นๆเช่น ไม้ หิน ดอกไม้ เห็ด แร่ต่างๆ จะต้องใช้พลังงานในการตัด ทุบ ซึ่งแต่ละอย่างก็จะใช้พลังงานแตกต่างกันไป

   สำหรับรังผึ้งนั้นการที่เราจะเก็บได้จะต้องทำการตัดต้นไม้เสียก่อน ถึงจะทำการตีรังผึ้งเพื่อเก็บรังผึ้งอีกที เมื่อเราตีรังผึ้งแล้วเราจะติดสถานะ Blind หรือตาบอด 2 ครั้ง ซึ่งเราจะตีหวืดและเปลืองพลังงานไป 2 ครั้งนั่นเอง ซึ่งรังผึ้งนั้นสามารถนำไปผลิตวัตถุดิบสำคัญได้ทั้งแหวนไม้ และยาเพิ่มเลือด Potion ขวดใหญ่

เห็ดคิง mmv

    จากนั้นก็เดินมาต่อที่ Toxic Lake ซึ่งเป็นป่าเห็ด ซึ่งวันนี้โชคดีได้เจอเห็ดคิง สำหรับเห็ดคิงนี้ มีคุณสมบัติที่ดีมากๆ คือเมื่อกินแล้วจะทำให้สามารถตีของต่างๆให้แตกภายในครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ หิน หรือแร่ก้อนใหญ่ ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้ตีของที่เราต้องตีหลายๆครั้ง

ขายของป่าอย่างไร

   สำหรับของป่าประเภทที่ 1 พวกที่สามารถใช้เพิ่มพลังงานนั้นเราสามารถขายได้โดยไม่ต้องนำไปแลกอะไรผ่านกลุ่ม Facebook Morning Moon Village ได้ทันทีผ่านวิธี P2P ซึ่งก็สามารถโพสต์ซื้อขายได้หน้าเพจ ยกตัวอย่าง

     ส่วนถ้าเป็นของป่าประเภทที่ 2 (แลกเมล็ดพันธ์) จะต้องนำไปแลกกับ NPC ซึ่งจะเล่าให้ฟังในบทถัดไป และส่วนของป่าประเภทที่ 3 (ขาย NPC) แลก LUMI ก็สามารถนำไปขายกับ KYLE ได้ทันทีซึ่งเราก็จะได้เหรียญเกมมา และเหรียญ LUMI ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเหรียญ KUB หรือ USDT หรือ GILL ได้

Share the Post: